Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Hầm Biogas HDPE

Tổng quan
 Trong những năm gần đây ngành công nghiệp chăn nuôi, và chế biến nông sản tại Việt Nam phát triển rất mạnh. Bên cạnh việc đem lại lợi ích lớn vế kinh tế và giải quyết vấn đề lao động nông thôn thì một số cở sở chăn nuôi và chế biễn cũng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đồng thời lãng phí một lượng lớn nguyên liệu tái sinh.
  Công ty Teinco với 10 năm kinh nghiệm về xử lý môi trường xin giới thiệu giải pháp công nghệ đã được ứng dụng tại Việt Nam và thu được những hiệu quả to lớn về kinh tế cũng như môi trường.
*Nguyên Lý Hầm Biogas
  Chất thải từ trang trại hay xí nghiệp chế biến sẽ được thu gom theo hệ thống vào các hầm Biogas kín khí được làm từ màng chống thấm HDPE . Tại đây lượng vi khuẩn gây hại trong phân và chất thải chăn nuôi bị phân hủy thành khí gas và nước.
Màng chống thấm HDPE
Nguyên lý Hầm Biogas

*Lợi ích thu được từ hầm Biogas
   Năng suất gas (CH4) đạt từ 0,5 -0,6m3/m3 dịch phân hủy/ ngày đêm. Lượng khí gas này có thể làm chất đốt cho các cơ sở nhỏ và vừa, với những cơ sở lớn với khí gas sẽ được sử dụng để chạy máy phát điện dùng cho sinh hoạt của toàn cơ sở hoặc cung cấp thương mại với lợi ích kinh tế rất lớn.Nếu sản xuất quanh năm thì chỉ sau 1.5- 2 năm có thể thu hồi vốn.
Thêm vào đó, nước thải của hệ thống đã diệt hết 99% trứng giun sán, tận dụng làm phân vi sinh hoặc tưới rau sạch. Hầmbiogas còn mang lại phân bón an toàn cho canh tác, hạn chế côn trùng phát triển và sinh trưởng, qua đó giúp giảm dịch hại từ 70%-80%, bảo vệ sức khỏe người nông dân. Như vậy có thể thấy, khí gas từ hầm biogas là hoàn toàn bình thường và không hề ảnh hưởng gì tới sức khỏe con người. Hiện hầm bioga đã được triển khai xây dựng rộng rãi ở các tỉnh, thành từ Bắc vào Nam
*Ứng dụng
-Xử lý chất thải nhà máy tinh bột Sắn)   
-Trại chăn nuôi: heo, bò, gà,
-Nhà máy giết mổ, chế biến thịt (Lò mổ),
-Nhà máy cồn, Nhà máy bia,
-Đập thuỷ điện, thùng đựng hoá chất,
-Bãi rác tập trung (Xử lý rác).
Sử dụng Màng chống thấm HDPE làm hầm Biogas?
 Màng chống thấm HDPE được chế tạo từ các hạt nhựa nguyên sinh và hàm lượng nhỏ Cacbon (c) đen, vì vậy có cường độ chịu kéo và độ dãn dài rất lớn. Màng được chế tạo thành từng cuộn có chiều dài từ 70-:- 600m/Cuộn tương ứng với chiều dày từ 0.3-3mm. Bề rộng của khổ Vải là 7m, khi thi công được hàn nối với nhau bằng máy hàn nhiệt chuyên dụng
*Thi công hầm Biogas.
1. Đào hố với kích thước quy mô trang trại Biogas
Geomembrane HDPE
2. Thi công lớp chống thấm HDPE thứ nhất
mang-chong-tham-hdpe
3. Thi công lớp HDPE thứ 2 tạo hồ kín khí
hdpe chống thấm
4. Thu khí Gas và xử lý
Quả thực nếu làm bể Biogas theo đúng quy trình kỹ thuật sẽ đem lại lợi ích to lớn vừa giả quyết bài toán kinh tế vừa giải quyết vấn đề môi trường. Tuy nhiên nếu sử dụng bể xây gạch hoặc bể Composite đều có quy mô và kích thước nhỏ phù hợp với hộ chăn nuôi nhỏ lẻ phục vụ nhu cầu chất đốt của chính cở sở. Với những trang trại lớn hay những nhà máy chế biến có quy mô tập trung phải thiết kế các hồ (Hầm) Biogas rộng và sâu. Tạo hồ (Hầm) kín khí bằng cách hàn Màng HDPE Thành 2 lớp khía gas sinh ra từ giữa hai lớp màng HDPE sẽ được dẫn qua hệ thống đường ống và sử dụng với mục đích phát điện hoặc làm chất đốt rất hiệu quả. Kinh nghiệm cho thấy nếu tổ chức sản xuất tốt thì chỉ từ 1.5 - 2 năm là có thể thu hồi vốn và có lãi. hơn nữa lại giải quyết triệt để được vấn đề môi trường gây nhức nhối cho không ít cơ sở.

Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật và báo giá:

Mr CUONG: 0915.811.999 

Email: cuong.teinco@gmail.com

Website: http://teinco.com.vn/

Blog: http://diakythuatc.blogspot.com/


CÔNG TY TNHH VẬT TƯ THIẾT BỊ KỸ THUẬT HẠ TẦNG - TEINCO
Địa chỉ: Phòng 1303 nhà 25T1 - Trung Hòa - Nhân Chính - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: (04) 38585959 - Fax: (04) 38583939
Chi nhánh TPHCM: Phòng 06. 79-81 Trần Văn Dư - Phường 13 - Quận Tân Bình
Điện thoại: 08.3810 0014 Fax: 08. 3842 9072

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét