Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Vải Gia Cường Nền Đường Cốt Sợi Thủy Tinh

     
     Sử dụng vải gia cường nền đường cho các dự án cải tạo, nâng cấp đường và sân bay sẽ kéo dài tuổi thọ của lớp mặt đường bê tông nhựa đường mới phủ mặt. Lớp vải này khi được kết hợp với bitumen nhựa đường sẽ hoạt động giống như một lớp màng hấp thụ ứng suất, hàn kín và gắn chặt giữa lớp mặt đường mới và lớp mặt đường cũ. Lớp vải này là một lớp vải địa kỹ thuật không dệt đặc biệt, loại này chủ yếu dùng cho công tác cải tạo mặt đường nhựa cơ bản. Một loại khác cũng là loại vải trên nhưng được gia cường thêm bằng các thớ sợi thủy tinh. Loại lưới trải mặt đường cốt sợi thủy tinh này được sử dụng chủ yếu cho các dự án nâng cấp cải tạo đường băng ở sân bay, đường cao tốc với lưu lượng giao thông lớn.
Cốt sợi thủy tinh 1
Vải gia cường các thớ sợi thủy tinh TenCate Polyfelt® PGM-G
cốt sợi thủy tinh 2
Vải dệt gia cường bình thường TenCate Polyfelt® PGM 14
Chức năng hàn kín
Chức năng chính của lớp vải gia cường thấm nhựa đường là tạo ra một lớp ngăn ngừa sự thâm nhập của nước mặt và oxy từ lớp mặt đường mới xuống kết cấu mặt đường cũ. Nếu chức năng hàn kín không được duy trì lâu dài, sự thâm nhập của oxy và nước sẽ dẫn đến kết quả gây lão hóa  lớp bề mặt và gây nứt tiếp theo do tính giòn dễ đứt gãy.

cốt sợi thủy tinh 3
Chức năng hàn kín
Chức năng gắn kết
Khả năng kháng cắt tại mặt tiếp giáp giữa hai lớp mặt đường cũ và mới phải đủ cao để ngăn chặn lực xô ngang gây ra bởi  ia cưlực trượt dọc dưới tác dụng của lực bánh xe, lực trượt này sẽ cực đại khi phanh xe. Việc sử dụng lớp vải gờng kết hợp với đầy đủ chất kết dính sẽ đạt được sự gắn kết giữa các lớp cao hơn so với bình thường.
cốt sợi thủy tinh 4
Chức năng gắn kết
Chức năng ngăn ngừa vết nứt
Ngăn ngừa và giảm tốc độ ảnh hưởng của vết nứt ở lớp mặt đường cũ lên lớp mặt đường mới, do đó chống nứt cho lớp mặt đường mới là một chức năng quan trọng của lớp vải gia cường này. Lớp vải gia cường kết hợp với bitumen sẽ tạo thành một lớp màng hấp thụ ứng suất (SAMI) dưới đáy của lớp mặt đường mới. Tác dụng của lớp SAMI này là giảm ứng suất kéo tại lớp mặt đường mới trong vùng lân cận của đỉnh vết nứt mặt đường cũ và do đó hấp thụ ứng suất và ngăn ngừa nứt mặt đường mới.
cốt sợi thủy tinh 5
Ngăn ngừa vết nứt
Ứng dụng
Vải trải gia cố mặt đường (Paving fabric paper) là công nghệ mới được phát triển đặc biệt cho các dự án cải tạo nâng cấp đường cao tốc và đường sân bay cũ. Việc sử dụng lớp vải cho những dự án nâng cấp và cải tạo mặt đường và sân bay sẽ kéo dài tuổi thọ của lớp bê tông asphalt phủ mới lên tới hơn 2 lần so với việc không sử dụng lớp vải trải mặt đường này.
cốt sợi thủy tinh 6
Thi công vải gia cường nền đường bê tông asphalt
Các bước thi công
cốt sợi thủy tinh 7

cốt sợi thủy tinh 8

Cốt sợi thủy tinh 9
Thi công phun bitumen nhựa đường lên lớp mặt đường cũ
Cốt sợi thủy tinh 10
Thi công trải lớp vải gia cường
Cốt sợi thủy tinh 11
Thi công lớp bê tông nhựa asphalt mới
Cốt sợi thủy tinh 12
Lu hoàn thiện nền đường

Biện pháp thi công Lưới địa cốt sợi thủy tinh Quý khách tham khảo: Tại đây

Tham khảo thêm về sản phẩm: Glass grid

Để được tư vấn thêm về giải pháp này, chi tiết xin liên hệ:
Hy vọng được hợp tác cùng Quý khách!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét